fusion logo new

Chính sách vận chuyển

Trên Website Fusion Meso, Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu THE VIGO (“VIGO”) sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận chuyển trên sàn Thương mại điện tử Shopee, Tiki và Lazada. Khi bạn sử dụng các dịch vụ vận chuyển này, nghĩa là bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính sách Vận chuyển này. Tất cả thông tin sẽ được VIGO trình bày rõ ràng, cụ thể thông qua các điều mục bên dưới.

Chính sách vận chuyển trên Shopee

A. Những phương thức vận chuyển đang được Shopee hỗ trợ

Khách hàng có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển mới được Shopee cung cấp: Hỏa tốc – Nhanh – Tiết kiệm khi mua sản phẩm thay vì phải lựa chọn một đơn vị vận chuyển cố định.

1. Thông tin chung về các phương thức vận chuyển

Phương thức vận chuyểnHỏa TốcNhanh

Tiết Kiệm

Đơn vị vận chuyển

Shopee Xpress Instant

GrabExpress

beDelivery

Shopee Xpress

Viettel Post

GHN

Giao hàng tiết kiệm

J&T Express

Ninja Van

Best Express

VNPost Nhanh

VNPost Tiết Kiệm

Thời gian giao hàng (*)

1 – 2 giờ

1 – 4 ngày

2 – 6 ngày

Phí vận chuyểnPhụ thuộc vào khoảng cách vận chuyểnPhụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển + khối lượng đơn hàng

(*) Tính từ thời điểm VIGO gửi hàng cho đơn vị vận chuyển.

2. Cách lựa chọn phương thức vận chuyển cho đơn hàng

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn mua

Bước 2: Chọn Phương thức vận chuyển mong muốn

Bước 3: Áp Mã giảm giá, chọn Phương thức thanh toán và xác nhận Đặt hàng.

B. Cách liên hệ Đơn vị vận chuyển tra cứu thông tin vận chuyển/hối giao hàng

Khách hàng có thể liên hệ Đơn vị vận chuyển để tra cứu thông tin vận chuyển hoặc hỏi về thời gian giao hàng thông qua trang chủ (Website), hòm thư điện tử (Email), hoặc tổng đài điện thoại (Hotline) của Đơn vị vận chuyển theo thông tin được đính kèm tại đây.

Lưu ý:

  • Đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ 2-3 lần để giao hàng. Nếu bạn không có mặt tại địa chỉ nhận hàng khi nhân viên liên hệ, bạn có thể thỏa thuận lại thời gian giao hàng với nhân viên cho phù hợp, nhưng không quá 05 ngày kể từ lần liên hệ đầu tiên
  • Trong trường hợp bạn cần nhận hàng trong thời gian ngắn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Phương thức vận chuyển Hỏa tốc (Grab, Shopee Xpress Instant) nhé

C. Quy định về khiếu nại

1. Khiếu nại

Thời hạn khiếu nại:

  • Hàng hóa hư hại do vận chuyển: trong vòng 24 giờ sau khi bạn nhận được hàng.
  • Không nhận được hàng: trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo đơn hàng đã giao hàng thành công.

Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển: Khách hàng gọi về tổng đài 19001221 hoặc gửi yêu cầu cho Shopee tại đây.

Shopee có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý khiếu nại vận chuyển nếu Khách hàng vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam (ví dụ: hàng hóa được lưu thông/vận chuyển cần có hóa đơn, chứng từ hợp lệ).

Thời hạn cung cấp bằng chứng: Trong vòng 24 giờ kể từ khi yêu cầu khiếu nại.

Thời gian xử lý khiếu nại vận chuyển của Shopee: Từ 07 – 10 ngày làm việc

Lưu ý: Dịch vụ vận chuyển của Shopee không cho phép Khách hàng kiểm tra hàng trước khi nhận hàng.

2. Các khuyến cáo về việc vận chuyển

  • Đơn vị vận chuyển sẽ yêu cầu Khách hàng thanh toán đầy đủ hoặc xác nhận nhận hàng trước khi Khách hàng có thể bóc hàng và kiểm tra hàng. Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh với bưu kiện, Khách hàng vui lòng liên hệ tới Tổng đài hỗ trợ 19001221 hoặc gửi yêu cầu tại đây để được hỗ trợ.
  • Lưu ý luôn chụp lại gói hàng trước khi mở ra để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì gói bọc, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có). Do nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, các đơn vị vận chuyển sẽ không giải quyết các khiếu nại bồi thường nếu Khách hàng đồng ý nhận (lại) hàng và đã ký vào biên bản nhận hàng/trả hàng. Do đó, vui lòng kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm. Nếu bao bì sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt) và bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong đã bị tổn hại, vui lòng từ chối nhận hàng và thông báo cho Shopee.
  • Sau khi gửi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển, vui lòng bảo quản và giữ nguyên trạng bưu kiện và sản phẩm, không sử dụng thử hay gây ra tác động khiến tình trạng của sản phẩm còn không như, lúc nhận hàng. Nếu Shopee xác định sản phẩm và bưu kiện không còn nguyên trạng như khi Khách hàng nhận hàng, Shopee có quyền từ chối mọi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển.
  • Khi có khiếu nại xảy ra, Khách hàng phải có trách nhiệm hỗ trợ Shopee trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi Shopee liên hệ. Trong trường hợp Shopee không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, Shopee có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.
  • Việc không gửi hàng thật, đưa tiền cho nhân viên vận chuyển để cập nhật sai trạng thái đơn hàng, tự đặt hàng của chính mình, vv… nhằm lợi dụng Chính Sách Vận Chuyển và/hoặc các chương trình khuyến mại theo từng thời kỳ của Shopee sẽ dẫn đến hình thức xử phạt nghiêm khắc của Shopee.

Chính sách vận chuyển trên Tiki

A. Cách tính phí vận chuyển trên Tiki

1. Các dịch vụ giao hàng của Tiki

  • Dịch vụ giao hàng TikiNOW

TikiNOW là lựa chọn Giao hàng nhanh tại Thành phố Hồ Chí Minh/Hà Nội. TikiNOW hỗ trợ Giao Siêu Tốc 2h vào tất cả các ngày trong tuần và Giao Trong Ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Đối với dịch vụ giao trong ngày: Nếu đơn hàng được đặt trước 13h sẽ được giao trong ngày và đơn hàng được đặt sau 13h sẽ được giao trước 12h trưa ngày hôm sau.

  • Dịch vụ giao hàng tiết kiệm

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm của Tiki được áp dụng cho tất cả địa chỉ giao hàng trong lãnh thổ Việt Nam.

Thời gian vận chuyển sẽ phụ thuộc vào kho xử lý và địa chỉ nhận hàng. Khách hàng có thể tham khảo thời gian giao hàng dự kiến tại trang sản phẩm bằng cách vào thông tin sản phẩm, điền thông tin vào khu vực giao hàng: tỉnh/thành, quận/huyện, phường/xã. Khi hoàn tất, hệ thống sẽ thông báo đến khách hàng thời gian giao hàng dự kiến cho sản phẩm.

2. Tiki tính phí vận chuyển như thế nào?

Phí vận chuyển tại Tiki được tính dựa theo:

  • Khối lượng và kích thước đóng gói của các sản phẩm trong đơn hàng.
  • Khoảng cách địa lý giữa địa chỉ nhận hàng và kho của Tiki hoặc kho của nhà cung cấp/nhà bán hàng.

BIỂU PHÍ VẬN CHUYỂN

Phân loạiPhí (VNĐ/đơn hàng)

Áp dụng cho 3kg đầu tiên

Phí cộng thêm (VND)/ đơn hàng

Áp dụng với mỗi 0,5kg tiếp theo

Nội thành10.000+1.500
Nội vùng17.000+2.000
Liên vùng (HN – HCM)18.000+5.500
Liên vùng23.000+5.500
TikiNOW giao 2h -3h19.000+2.000
TikiNOW giao trong ngày14.000+1.500
TikiNOW giao ngày hôm sau14.000+1.500

B. Theo dõi tiến trình xử lý đơn hàng tại Tiki

Khi đặt hàng thành công, khách hàng có thể theo dõi tiến trình xử lý và vận chuyển của đơn hàng bằng cách đăng nhập vào đường link: https://tiki.vn/sales/order/history.

Để sử dụng tính năng này, khách hàng phải đăng nhập tài khoản Tiki. Sau khi truy cập thành công, hệ thống sẽ chuyển đến trang “Đơn hàng của tôi”, tại đây sẽ hiển thị thông tin chi tiết về quá trình xử lý đơn hàng của khách hàng ở Tiki và các đơn vị vận chuyển.

Chính sách vận chuyển trên Lazada

A. Các hình thức giao hàng trên Lazada

1. Hình thức giao hàng trên Lazada

Lazada có 2 hình thức giao hàng: Giao hàng tiêu chuẩn và Giao hàng hỏa tốc.

Hình thức giao hàngThời gianChi phí
Tóm tắtThời gian giao hàng phụ thuộc vào vị trí nhận hàng và vị trí hàng hóa được lưu trữ (kho của Lazada hoặc kho của nhà cung cấp).Xem thông tin chi tiết tại đây.
Giao hàng tiêu chuẩnThời gian giao hàng sẽ ngắn hơn và hiệu quả hơn giao hàng tiết kiệm.
Giao hàng hỏa tốcĐơn hàng đặt trước 17:00 sẽ được giao hàng cùng ngày, đơn hàng đặt sau 17:00 sẽ được giao hàng trong ngày tiếp theo (dịch vụ không hoạt động vào Chủ nhật và các ngày lễ). Lưu ý: mỗi quận sẽ có giờ áp dụng giao hàng trong ngày khác nhau, để biết rõ thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại đây.Xem thông tin chi tiết tại đây.

Kể từ ngày 01/11/2019 Lazada đã triển khai dịch vụ giao hàng tiết kiệm cho tất cả các đơn hàng giao từ Thành phố Hồ Chí MInh đến các quận thuộc Hà Nội. Thời gian giao hàng tiết kiệm có thể chậm hơn so với giao hàng tiêu chuẩn 2 – 3 ngày nhưng tiết kiệm được chi phí vận chuyển. Xem thông tin chi tiết tại đây.

2. Lựa chọn hình thức giao hàng khi mua sản phẩm

Cách 1: Xem tại trang sản phẩm: phí vận chuyển của từng sản phẩm được thể hiện rõ ngay tại trang sản phẩm khi khách hàng lựa chọn khu vực giao hàng.

Cách 2: Xem tại giỏ hàng ở bước thanh toán cuối cùng

3. Cách tra cứu tình trạng đơn hàng

3.1 Các điểm quan trọng cần chú ý khi nhận hàng

  • Khách hàng vui lòng chỉ nhận hàng nếu “Số đơn hàng, Tên nhà cung cấp, Sản phẩm, Thông tin người nhận, Tên đơn vị vận chuyển và mã vận đơn” hoàn toàn trùng khớp với thông tin lúc đầu khách hàng đặt hàng. Nếu sai lệch bất kỳ thông tin nào, khách hàng vui lòng từ chối nhận hàng hoặc liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để được hướng dẫn thêm.
  • Lazada đã áp dụng hình thức cập nhật thời gian giao hàng mới cho các giai đoạn như sau: Nhà bán hàng đóng gói sản phẩm, đơn vị vận chuyển tiến hành giao sản phẩm… để giúp khách hàng có được thời gian giao hàng chính xác hơn.
  • Khách hàng nên kiểm tra tình trạng đơn hàng tại mục Đơn hàng của tôi thường xuyên. Ngoài ra, để giúp khách hàng dễ dàng hơn, Lazada cũng sẽ gửi đến khách hàng thông tin thay đổi thời gian giao hàng này qua email đã đăng ký trong đơn hàng và thông báo trong tài khoản.

3.2 Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng

Khách hàng có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng thông qua 2 bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào mục “Tài khoản”, sau đó chọn “Chat”
  • Bước 2: Chọn “Tra cứu tình trạng đơn hàng”.

3.3 Khách hàng có thể kiểm tra hàng trước khi thanh toán không?

Kể từ ngày 15/03/2019, Lazada chính thức áp dụng chính sách “Không mở hộp và kiểm tra hàng trước khi nhận hàng”. Theo đó, quý khách hàng có thể kiểm tra các yếu tố bên ngoài của kiện hàng như Thông tin mua hàng và tình trạng kiện hàng. Và chỉ có thể mở kiện hàng sau khi đã thanh toán đầy đủ cho nhân viên giao hàng.

Nếu quý khách hàng phát hiện kiện hàng có dấu hiệu móp méo, không còn nguyên vẹn hoặc sai thông tin người nhận, quý khách hàng nên từ chối nhận hàng. Đối với đơn hàng thanh toán trả trước, sau khi quý khách hàng từ chối nhận hàng, Lazada sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền trong vòng 10 ngày làm việc.

Lazada khuyến khích người mua nên chụp lại kiện hàng trước và sau khi nhận hàng, hoặc quay video quá trình mở kiện hàng, để làm bằng chứng nếu có tranh chấp về sau. Trong trường hợp quý khách hàng không hài lòng hoặc có vấn đề với sản phẩm nhận được, quý khách có thể khiếu nại đến Lazada trong vòng 24h kể từ khi nhận hàng.

Các chính sách liên quan

Điều khoản sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách Mua hàng, Trả hàng và Hoàn tiền

Chính sách biên tập và chỉnh sửa nội dung